Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

ภายในปี 52 ซีเอสอาร์จะเป็นที่นิยมในประเทศไทย


ผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์ มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชื่อภายในปี 2552 ระบบการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม ขององค์กรจะเป็นที่นิยมอย่างจริงจังในประเทศไทยมากขึ้น และจะสามารถเป็นบันไดสร้างความน่าเชื่อถือและครองใจผู้บริโภคขององค์กร

การสัมมนาการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร หรือ ซีเอสอาร์ "แสร้งทำ หรือ จำเป็น" นายพิพัฒน์ ยอดพฤติการ ผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์ มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ปัจจุปันการจัดทำกรอบความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรเป็นความจำเป็นขั้นพื้นฐานเพื่อทำให้องค์กรต่างๆ ที่จัดทำนำสร้างภาพลักษณ์และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคและแหล่งเงินทุนต่างๆ ซึ่งการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมจะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และอาศัยหลักการความใส่ใจ ซึ่งหากมีการจัดทำโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมแต่ขาดการเอาใจใส่ และเป็นมาตรฐานก็จะไม่ได้รับความน่าเชื่อถือ

ทั้งนี้เชื่อว่าในปี 2552 นี้ การสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ ซีเอสอาร์ จะมีองค์กร บริษัทหันมาให้ความสนใจมากขึ้น เพราะทุกบริษัทมีซีเอสอาร์ภายในบริษัทเป็นทุนเดิม แต่ยังขาดการดำเนินการอย่างต่อเนื่องและยั่งยื่นเท่านั้น อย่างไรก็ตามในระบบมาตฐาน 26000 จะมีการนำหลักซีเอสอาร์มากำหนดเป็นมาตรฐานเบื้องต้นในการวัดคุณภาพและประสิทธิภาพของค์กรด้วย


[Original Link]