Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

พม.ผนึกกำลัง"เอกชน" ตั้งศูนย์ส่งเสริม "ธุรกิจเพื่อสังคม"


เพราะสภาพสังคมทุกวันนี้มีแต่เหตุการณ์ที่ชวนปวดหัว วุ่นวายไปหมด ทั้งเรื่องการเมือง จนกระทั่งเรื่องชิงทรัพย์ โจรขโมยของ ชู้สาวล้วนแต่เป็นผลกระทบต่อสังคมทั้งนั้น ในเมื่อเรื่องสังคมเป็นเรื่องของทุกคน ดังนั้นทุกภาคจึงต้องร่วมด้วยช่วยกันในการแก้ไขปัญหา ไม่เว้นแม้กระทั่งภาคธุรกิจ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จึงจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมธุรกิจเพื่อสังคม (CSR) เพื่อเป็นศูนย์สนับสนุนให้ภาคธุรกิจและองค์กรอื่นได้มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม

นายแพทย์พลเดช ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) บอกหลังจากที่เปิดศูนย์เรียบร้อยแล้วว่า ซีเอสอาร์เป็นธุรกิจเพื่อสังคม ไม่ใช่แค่การบริจาคอย่างเดียวเท่านั้น

"ซีเอสอาร์จะเป็นศูนย์ที่ดูแลภาคสังคมมุมกว้าง องค์กร บริษัทต่างๆ ต้องดูแลพนักงานตนเอง ภาคอุตสาหกรรมดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม ชุมชน และช่วยเหลือคนที่มีความเป็นอยู่ยากลำบาก จะให้ทุกคนทั้งกลุ่มธุรกิจ สังคม อาสาสมัคร กลายเป็นผู้ให้แก่สังคม มากกว่าคำนึงถึงธุรกิจอย่างเดียว"

นอกจากนี้นายแพทย์พลเดช บอกอีกว่า ศูนย์นี้จะส่งเสริมความเข้าใจให้ภาคธุรกิจต่างๆ มีการตื่นตัวดูแลสังคม อย่างตลาดหลักทรัพย์ก็ตั้งสถาบันธุรกิจเพื่อสังคมให้ความรู้ธุรกิจไปถึงเป็นพลังในการดูแลสังคมด้วย

"ทาง พม.ตื่นตัวเรื่องเหล่านี้มาก หากมีเครื่องมือร่วมกับภาคธุรกิจ มีทีมที่เชี่ยวชาญพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง จะช่วยผลักดันให้ภาคธุรกิจได้มีส่วนร่วมรับผิดชอบสังคม เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข และมีการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป"

องค์กรธุรกิจต่างๆ สนใจสามารถประสานงานได้ที่ศูนย์ส่งเสริมธุรกิจเพื่อสังคม โทร.0-2306-8908-9


[Original Link]