Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

SDG-Friendly Business

กิจกรรมในปี 2562


วิสาหกิจที่เข้าร่วมโครงการ SDG-Friendly Business สามารถเข้าร่วมกิจกรรม Webinar ในปี 2562 ซึ่งจะจัดขึ้น 5 ครั้ง ดังนี้

ครั้งที่หนึ่ง (ช่วงเดือน ม.ค.) Understanding the SDGs : เป็นการทำความเข้าใจในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เนื้อหาประกอบด้วย รายละเอียดของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ความเชื่อมโยงกับกรณีทางธุรกิจ (Business Case) และความรับผิดชอบขั้นมูลฐานของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ครั้งที่สอง (ช่วงเดือน มี.ค.) Defining priorities : เป็นการให้ลำดับความสำคัญของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่องค์กรต้องการตอบสนอง เนื้อหาประกอบด้วย การทำผังห่วงโซ่คุณค่าเพื่อระบุส่วนที่เกิดผลกระทบ การเลือกตัวชี้วัดและการรวบรวมข้อมูล และการกำหนดลำดับความสำคัญในประเด็นที่องค์กรเลือกดำเนินการ

ครั้งที่สาม (ช่วงเดือน พ.ค.) Setting goals : เป็นการกำหนดเป้าประสงค์ที่องค์กรต้องการดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เนื้อหาประกอบด้วย การกำหนดขอบเขตของเป้าประสงค์และเลือกตัวชี้วัดการดำเนินงาน การกำหนดข้อมูลฐานและเลือกชนิดของเป้าประสงค์ การกำหนดระดับความท้าทาย และการประกาศความมุ่งมั่นในการตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ครั้งที่สี่ (ช่วงเดือน ก.ค.) Integrating : เป็นการผนวกการดำเนินงานที่ตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนทั่วทั้งองค์กร เนื้อหาประกอบด้วย การฝังเป้าประสงค์ด้านความยั่งยืนในธุรกิจ การผนวกความยั่งยืนในระดับสายงาน และการแสวงหาพันธมิตรร่วมดำเนินงาน

ครั้งที่ห้า (ช่วงเดือน ก.ย.) Reporting and communicating : เป็นการสื่อสารและการรายงานผลการดำเนินงานที่ตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เนื้อหาประกอบด้วย การรายงานที่มีประสิทธิผลและเป็นไปตามการวิเคราะห์สารัตถภาพ (จากครั้งที่สอง) และการสื่อสารผลการดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน


--------------------------------------
หมายเหตุ: กำหนดการและเนื้อหา อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม