Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

Thaipat Runners-up 2022 Forum

ปี62    ปี63    ปี64    ปี65    ปี66


ธุรกิจทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ไม่แน่นอนจากปัจจัยภายนอกที่มารุมเร้าทั้งความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ภาวะชะงักงันในสายอุปทาน ปัญหาเงินเฟ้อโลก ความผันผวนของค่าเงิน และจากปัจจัยภายในที่เป็นผลกระทบของการดำเนินธุรกิจที่มีต่อพนักงาน ลูกค้า ชุมชนอันเป็นแหล่งที่ตั้งของสถานประกอบการ และสิ่งแวดล้อมโดยรวม

ประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) ถูกยกระดับความสำคัญขึ้นอย่างมาก จนเป็นเงื่อนไขหลักสำหรับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน ทั้งที่ถูกบรรจุเป็นหลักเกณฑ์ในการขอสินเชื่อของธนาคาร พัฒนาเป็นหลักการลงทุนที่รับผิดชอบของผู้ลงทุนสถาบัน เป็นปัจจัยใหม่ในการตัดสินใจจับจ่ายของลูกค้า และกลายมาเป็นข้อพิจารณาในการสมัครเข้าทำงานของบุคลากร โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ เป็นต้น

ฟอรั่มในปี 2565 สถาบันไทยพัฒน์ จึงถือโอกาสที่จะนำ ESG Metrics ที่จัดทำโดยสมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลก (World Federation of Exchanges) มาแนะนำให้กับบริษัทจดทะเบียนที่ได้เริ่มดำเนินการเปิดเผยข้อมูล ESG และต้องการพัฒนาการเปิดเผยข้อมูลให้ได้ทัดเทียมกับกลุ่มผู้นำแถวหน้า โดยเนื้อหาที่จะนำมาถ่ายทอดประกอบด้วย 2 หัวข้อ ได้แก่

☐ Assuring ESG data against globally accepted guidance & metrics:
เป็นการให้ความเชื่อมั่นในข้อมูลด้าน ESG ที่กิจการเปิดเผย โดยอ้างอิงเกณฑ์และชุดตัวชี้วัดด้าน ESG ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

☐ Communicating ESG information to stakeholders effectively:
เป็นการสื่อสารข้อสนเทศด้าน ESG แก่ผู้มีส่วนได้เสีย โดยคำนึงถึงความเกี่ยวโยงของประเด็นด้าน ESG กับแต่ละกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียอย่างมีประสิทธิผล

• เอกสารนำเสนอ: Thaipat Runners-up Presentation (เฉพาะผู้เข้าร่วมฟอรั่ม)


องค์กรธุรกิจที่สนใจเข้าร่วม Runners-up Forum สามารถแจ้งความจำนงได้ที่ คุณจินตนา จันสน อีเมล info@thaipat.org (ไม่มีค่าใช้จ่าย)