Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

Sustainability Reporting Process

Rational    Reporting Process    Certified Training    Assurance

หน่วยงาน GRI ได้ประมวลกระบวนการรายงานความยั่งยืน (Sustainability Reporting Process) จากการดำเนินการเปิดเผยข้อมูลขององค์กรผู้จัดทำรายงานที่มีความโดดเด่นทั่วโลก จัดทำเป็นข้อแนะนำ (Suggestion) การรายงาน ที่ประกอบด้วย การบริหารกระบวนการรายงาน (Reporting process management) การกำหนดเนื้อหารายงาน: การสานสัมพันธ์ผู้มีส่วนได้เสีย (Defining report content: Stakeholder engagement) การกำหนดเนื้อหารายงาน: การวิเคราะห์สารัตถภาพ (Defining report content: Materiality analysis) การเก็บรวบรวมข้อมูล (Data collection) การพัฒนาเนื้อหารายงาน (Content development) การสื่อสาร (Communications) การรับฟังเสียงสะท้อนและการทบทวนสำหรับเตรียมการรายงานในรอบถัดไป (Feedback & Review)


สถาบันไทยพัฒน์ ได้มีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่าน Webinar สำหรับองค์กรสมาชิก ประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน (SDC) เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้กระบวนการรายงานความยั่งยืนดังกล่าว

• กิจกรรม Webinar ปี 67
กิจกรรม Webinar ปี 66
กิจกรรม Webinar ปี 65
กิจกรรม Webinar ปี 64
กิจกรรม Webinar ปี 63
กิจกรรม Webinar ปี 62

บริษัทจดทะเบียนที่สนใจ สามารถเข้าเป็นสมาชิก Sustainability Disclosure Community เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม Webinar ได้ที่คุณจินตนา จันสน อีเมล info@thaipat.org (ไม่เสียค่าใช้จ่าย)

 


ความแตกต่างระหว่าง Sustainability Report กับ Integrated Report


สำหรับองค์กรที่กำลังมีข้อคำถามระหว่างการจัดทำรายงานในรูปแบบที่เป็น Sustainability Report กับ Integrated Report สถาบันไทยพัฒน์ได้ประมวลข้อมูลหลักการและที่มา ความเหมือนและความต่าง บทสรุปและเสนอแนะ ในเรื่องดังกล่าวไว้เพื่อเป็นข้อพิจารณาให้องค์กรผู้จัดทำรายงาน ได้ดำเนินการอย่างมีประสิทธิผล และตอบสนองต่อความมุ่งประสงค์ที่กิจการต้องการ (อ่านต่อ..)

 


Definition of 'impacts' as related to materiality

สำหรับท่านที่กำลังจัดทำรายงานแห่งความยั่งยืน และต้องนำเสนอแผนภาพการวิเคราะห์สารัตถภาพ (Materiality Matrix) ในคลิป (นาทีที่ 16:18 เป็นต้นไป) จะอธิบายเรื่องผลกระทบ (Impacts) ที่หลายองค์กรเข้าใจคลาดเคลื่อน.. (ดูคลิป)